Miền Bắc mưa lớn diện rộng từ đêm nay 18/8

Sau một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, miền Bắc nhiều khả năng hứng đợt mưa lớn trên diện rộng từ đêm nay 18/8.

Cụ thể, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay, trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Tình trạng oi nóng gia tăng và mở rộng hơn so với một ngày trước, tập trung từ 12h đến 16h.

Tại Tây Bắc Bộ, thời tiết dễ chịu hơn nhưng nền nhiệt vẫn ở mức cao, dao động 33-35 độ C.

Đáng lưu ý, từ tối nay, mưa dông khả năng xuất hiện tại miền Bắc. Từ đêm 18/8 đến đêm 19/8, tổng lượng mưa tại khu vực lên tới 40-70mm, có nơi trên 150mm. Người dân đề phòng các cơn mưa lớn trong thời gian ngắn gây ngập lụt đô thị.

Chuyên gia đặc biệt cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi khi hứng mưa to. Cùng với đó, mưa xuất hiện sau thời điểm có nắng nóng trong ngày nên có thể đi kèm với dông, lốc, sét, và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, tình trạng mưa rào kèm dông cũng có thể xuất hiện vào 18/8. Đến ngày 19/8, hai khu vực trên khả năng xảy ra mưa lớn trên diện rộng, tập trung về chiều và tối.

(*) Nguồn: Dân Trí

Hoàng Yến