Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt kéo dài

Hôm nay ngày 24/7, nắng nóng tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh cũng có nắng nóng cục bộ. Riêng Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn.

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ở ngưỡng cao, mức cao nhất 34-36 độ C.

Các khu vực còn lại bao gồm từ Quảng Bình cho tới Nam Bộ đều có khả năng mưa vừa, mưa dông rải rác. Đặc biệt khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thể đón mưa lớn. Trung tâm Khí tượng thủy văn cảnh báo mưa còn có thể kéo dài 3-4 ngày tới, kèm nguy cơ lốc, sét và mưa đá. 

(*) Nguồn: VOV

Lan Phương