Máy bay không người lái khảo sát nhà máy hạt nhân Fukushima

Công ty điện lực Tokyo - đơn vị điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, đã tiến hành thử nghiệm những thiết bị bay không người lái đầu tiên để kiểm tra mức độ thiệt hại nhà máy điện hạt nhân bị rò rỉ do thảm họa động đất và sóng thần cách đây hơn 1 thập kỷ.

Một robot hình con rắn và bốn máy bay không người lái dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 2 tới để khảo sát thiệt hại tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, gần 13 năm sau khi lõi của các lò phản ứng số 1, 2 và 3 bị tan chảy và dẫn đến một số vụ nổ khí hydro tại các lò phản ứng số 1, 3 và 4. Đây là một trong những thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử. Mặc dù Công ty điện lực Tokyo đã sử dụng robot để khảo sát phần bên trong bị chìm của thùng chứa lò phản ứng, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên một máy bay không người lái tiến hành khảo sát thùng chứa để cung cấp bức tranh đầy đủ hơn về thiệt hại trên mặt nước.

Công ty điện lực Tokyo hy vọng những hình ảnh từ máy bay không người lái sẽ giúp đánh giá cách loại bỏ các mảnh vụn nhiên liệu tan chảy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T