• 1717 lượt xem
  • 07:50 13/08/2023
  • Kinh tế

Long An: Thực hiện hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Thực hiện theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã nỗ lực thực hiện và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Huyện đã triển khai mạnh mẽ chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Trong đó, các sản phẩm OCOP của địa phương được nhiều người biết đến như lạp xưởng tươi Cô Châu; mắm Bà Thạo,…

Cơ sở này đã có hơn 50 năm làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Là nghề gia truyền nên việc chế biến lạp xưởng được thực hiện theo công thức riêng của gia đình. Năm 2021, lạp xưởng tươi Cô Châu được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Từ năm 2021, huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Nắm bắt những vấn đề khó khăn, vướng mắc, kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, vừa qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An đã có buổi làm việc với huyện Cần Đước về nội dung này.

Bên cạnh sự đánh giá cao việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An cũng đề nghị huyện Cần Đước tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân; nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đối với Chương trình giảm nghèo bền vững, huyện cần phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, khơi dậy ý chí tự lực tự cường của người nghèo, chủ động vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Phạm Quyền