Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - nguồn cảm hứng mới trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival thực sự là sự kiện văn hóa được trông đợi mỗi năm ở nước ta. Sau 5 lần tổ chức, sự kiện đã đón hơn 225.000 khán giả trong nước và du khách quốc tế tới du lịch Hà Nội.

Tối 15/10, đêm khai hội Monsoon 2023 đã diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. 

40 nghệ sĩ, ban nhạc trong và ngoài nước sẽ được trình diễn trong 70 buổi diễn là số lượng khá lớn so với các mùa lễ trước. Sự bùng cháy và đa dạng được thể hiện ngay trong đêm khai hội, khi các nhóm nhạc đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn sôi động, hấp dẫn, đưa âm nhạc và cảm xúc hoà quyện vào nhau một cách ấn tượng.

Thêm một điểm nhấn trong khuôn khổ của chương trình năm nay là sẽ có 3 buổi hội thảo chuyên đề về ngành công nghiệp văn hóa với các chủ đề xoay quanh chính sách dành cho các dự án văn hóa tại Hà Nội, các vấn đề an toàn và sức khỏe trong ngành sản xuất biểu diễn, hướng đi cho các nghệ sĩ trẻ trong việc tìm kiếm thị trường của riêng mình... Đây là những vấn đề không chỉ các nghệ sĩ mà khán giả cũng sẽ rất quan tâm.

Với thông điệp “Cảm thức đời sống, cảm hứng tiếp nối", Monsoon 2023 sẽ kéo dài 9 ngày với chủ đề "Phố Hàng Nhạc," lấy cảm hứng từ tên gọi của 36 phố phường Hà Nội, đây cũng sẽ là lần đầu thí điểm mô hình “lễ hội thành phố” với nhiều địa điểm, không gian khác nhau, hứa hẹn đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nhật Thảo -

Ninh Tùng