Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay từ ngày 7-9/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo quyết định này, thời hạn kiểm tra trong 3 ngày làm việc, từ ngày 7 - 9/5/2024. Thời kỳ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam từ ngày 1/1/2024 đến ngày ban hành quyết định (4/5) và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung kiểm tra. 

Thành phần đoàn kiểm tra gồm 10 người, do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm làm trưởng đoàn. 

Trước đó, ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận, thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như dịp lễ 30/4 - 1/5.

(*) Nguồn: TTXVN

Hồng Quyên