Du lịch quốc tế tăng vì giá bay nội địa quá cao

Hiện nay, giá vé máy bay nội địa tăng cao, khách du lịch chuyển hướng đi nghỉ ở nước ngoài, khiến du lịch nội địa gặp khó. Cần có giải pháp kịp thời để thúc đẩy du lịch, tăng nguồn thu, đặc biệt trong mùa cao điểm, là nội dung được cử tri gửi tới Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng 24/4.

Hiện giá vé máy bay trong nước cao hơn từ 30 - 70% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến giá tour trong nước cũng tăng từ 5 - 7%. Khách chuyển sang đi quốc tế nhiều khiến các tỉnh thành mạnh về du lịch gặp khó. Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH, cử tri Đà Nẵng kiến nghị, nếu không có giải pháp kịp thời, ngành du lịch chắc chắn bị ảnh hưởng theo dây chuyền.

Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng cho biết, nhà sản xuất động cơ máy bay triệu hồi sản phẩm để sửa chữa, một số hãng hàng không tái cơ cấu đội máy bay, bảo dưỡng định kỳ là nguyên nhân sụt giảm đội máy bay, dẫn đến tăng giá vé thời gian qua.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị ngành du lịch cần chủ động truyền thông và điều hành sự phối hợp giữa các bên như hàng không, dịch vụ lưu trú, điểm tham quan, tạo được những điểm đến ấn tượng, thu hút khách với du lịch nội địa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang