• 1357 lượt xem
  • 08:14 10/09/2023
  • Văn hóa

Lan toả tiếng "mẹ" thân thương trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023 và Chương trình Gala "Tiếng “Mẹ” thân thương" vừa diễn ra tại Hà Nội. Các hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa nhằm Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

“Tiếng “Mẹ” thân thương” là chương trình nghệ thuật tổng hợp, đan xen giữa các tiết mục kịch hình thể và các tiết mục ca nhạc hấp dẫn. Khán giả như được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua các chương của chương trình từ nguồn cội, tiếng việt- ngôn ngữ của tôi, lan tỏa tiếng Việt, hành trình trở về cho đến những sứ giả tiếng Việt.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã trao Giấy khen cho các thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023”.

Năm 2023 là năm đầu tiên đặt nền móng cho việc thực hiện “Đề án Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 – 2030”. Sự chung tay và đồng lòng của người Việt Nam ở trong và ngoài nước đang ngày càng đưa ngày Tôn vinh tiếng Việt lan tỏa  sâu rộng ở nước ngoài và trở thành dấu mốc quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của kiều bào.

Kiều Oanh -

Hoàng Minh