Lâm Đồng: Hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Hoà chung không khí cả nước, sáng 27/2, tại quảng trường Lâm Viên, tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hàng trăm thanh niên thanh niên ưu tú của tp Đà Lạt hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ghi nhanh của phóng viên Truyền hình Quốc hội tại Lâm Đồng.

Đợt tuyển chọn nghĩa vụ quân sự năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tại tỉnh Lâm Đồng đã tuyển chọn những thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng và đáp ứng các yêu cầu về xây dựng quân đội trong tình hình mới. Trong đó tỷ lệ thanh niên trình độ Trung học phổ thông đạt 36%; trung cấp, cao đẳng và đại học là 7,5%, có hơn 33,7% thanh niên con em đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Lễ bàn giao diễn ra nhanh gọn nhưng trang trọng đã tiếp thêm khí thế và động lực cho các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Đại diện chính quyền địa phương, người dân và gia đình các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân đội và công an đợt này cũng đã gửi gắm nhiều kỳ vọng đến các tân binh.

Ngoài tp Đà Lạt, đợt tuyển quân năm nay tỉnh Lâm Đồng đã bàn giao hơn 1.400 công dân của 12 huyện, tp trong toàn tỉnh tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật; Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự; Lữ đoàn Tác chiến Điện tử 98 - Bộ Tổng tham mưu; Lữ đoàn Công binh 293 thuộc Binh chủng Công binh; Sư đoàn 302, Lữ đoàn 75 thuộc Quân khu 7.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy