Kỳ vọng Luật Công an nhân dân thông qua đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân sau các phiên thảo luận tại tổ và hội trường tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XV đã có nhiều ý kiến đóng góp để dự luật dược hoàn chỉnh hơn. Trước khi bấm nút thông qua chiều nay 22/6, phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã ghi nhận phản ứng của các cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân và các đại biểu Quốc hội.

Đối với các cán bộ, chiến sĩ có nhiều năm tham gia, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc. Họ đều ủng hộ quy định hạn tuổi được tăng lên theo Luật Công an nhân dân (sửa đổi). Bởi họ có thêm thời gian truyền kinh nghiệm công tác của bản thân cho lớp kế cận.

Còn đối với quy định bổ sung trần đại tá cho các trung đoàn trưởng được đánh giá là hợp lý. Bởi hiện nay, các trung đoàn cảnh sát cơ động của Bộ Công an được giao đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nhiều tỉnh. Đồng thời, trung đoàn cảnh sát cơ động cũng như các trung đoàn trong công an nhân dân đều được bố trí ở các đơn vị và công an các thành phố lớn mà ở đó cấp hàm cao nhất là trung tướng. Và có mô hình tổ chức trung đoàn tương đương cấp phòng.

Việc thông qua Luật Công an nhân dân được kỳ vọng sẽ tận dụng được nguồn lao động có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!