Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội đạt trên 3,6 tỷ USD

Trong năm 2023 Sở Công Thương Hà Nội đã trao danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 cho 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp với 8 nhóm ngành.

+ Ngành công nghiệp cơ khí, chế tạo có 10 sản phẩm, chiếm hơn 30%;

+ Ngành công nghiệp điện, điện tử 9 sản phẩm chiếm hơn 27%;

+ Ngành công nghệ thông tin 4 sản phẩm chiếm hơn 21%;

+ 3 Ngành công nghiệp dệt may, da giày; chế biến nông sản, thực phẩm; vật liệu xây dựng 1 sản phẩm, chiếm 3%;

Ngành công nghiệp hoá chất, cao su, nhựa, dược phẩm 7 sản phẩm, chiếm hơn 21%.  

Các doanh nghiệp này đều là những đơn vị có quy mô lớn, có sức cạnh tranh cao trên thị trường, có khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Doanh thu 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp năm 2022 đạt trên 62 nghìn tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3,6 tỷ USD. Trong số 24 doanh nghiêp có sản phẩm được công nhận sản phẩm chủ lực năm 2023 có 7 doanh nghiệp có doanh thu sản phẩm 2022 đạt trên 1000 tỷ đồng; 7 danh nghiệp trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt  Nam.  

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, điều này thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và luôn đồng hành của chính quyền thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô.

5 năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã công nhận tổng số 229 sản phẩm công nghiệp chủ lực. Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện được vai trò tiên phong phát triển công nghiệp; đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp và phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đặc biệt với những sản phẩm công nghiệp có lợi thế cạnh tranh sẽ có cơ hội tham gia sâu và đóng góp giá trị tăng cao vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Thế Anh