Hà Nội: Triển khai lắp đặt hệ thống “chuông báo tội phạm”

Thời gian gần đây, đã có rất nhiều những vụ cướp nhắm vào các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, hay các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên toàn quốc, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, táo tợn. Nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm, Công an phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội đã triển khai hệ thống báo động kết nối từ ngân hàng, tiệm vàng, về trụ sở công an phường.

Dù cách trụ sở công an phường vài cây số, thế nhưng với hệ thống chuông cảnh báo được kết nối chung với 32 camera an ninh trên địa bàn phường, khi có sự cố xảy ra, các cơ sở kinh doanh chỉ cần nhấn nút cảnh báo, ngay lập tức cơ quan công an sẽ nhận được tín hiệu cùng hình ảnh hiện trường phía bên ngoài cửa hàng. Đây là một trong những giải pháp mới được Công an TP Hà Nội triển khai nhằm đảm bảo cho ngân hàng và các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, nhất là trong thời điểm cuối năm khi tình trạng trộm cướp diễn biến hết sức phức tạp.

Việc lắp đặt hệ thống chuông báo tội phạm sẽ khiến các đối tượng xấu phải e dè, lo sợ, từ đó giảm bớt khả năng xảy ra các vụ cướp, cướp giật tài sản. Ngoài ra, hệ thống chuông báo tội phạm còn có thể giúp bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo tìm hiểu được biết, trên địa bàn quận Hà Đông có 115 ngân hàng, 10 quỹ tín dụng nhân dân, 52 cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý. Hiện nay, đã có 50% cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý và hơn 70% phòng giao dịch ngân hàng lắp đặt hệ thống chuông báo động. Và dự kiến, mô hình này sẽ còn được nhân rộng hơn nữa trong tương lai. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Trần Tiến -

Mỹ Hạnh -

Việt Hà