Kiến nghị sớm đưa trung tâm nghiên cứu giống tằm vào hoạt động

Phát biểu tại phiên họp về giám sát giải quyết kiến nghị cử tri sáng 20/11, đại biểu Nguyễn Tạo, đoàn Lâm Đồng bày tỏ thống nhất với báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Qua báo cáo, đại biểu cho rằng đã thấy rõ trách nhiệm cao của Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương đã tập trung giải quyết phần lớn các kiến nghị của cử tri cả nước, góp phần vào sự đổi mới tích cực của Quốc hội và Chính phủ trong các kỳ họp gần đây.

Góp ý về một số nội dung còn nhiều kiến nghị của cử tri liên quan đến ngành nghề nuôi tằm, đại biểu Nguyễn Tạo cho biết, cả nước có hơn 15.000ha trồng dâu nuôi tằm, nhằm nâng cao chất lượng ngành tơ tằm, đại biểu kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT quan tâm nhập khẩu trứng tằm chính ngạch để bà con nông dân yên tâm ổn định nguồn giống, đồng thời quan tâm sớm đưa trung tâm nghiên cứu giống tằm vào hoạt động.

Về Quốc lộ 28, tuyến giao thông quan trọng đối với các tỉnh Tây Nguyên, đại biểu Nguyễn Tạo cho biết cử tri các tỉnh rất mong dự án Quốc lộ 28B sớm được triển khai, thi công để kết nối các tỉnh trong vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế các tỉnh Tây Nguyên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số