Không quy định các yêu cầu riêng cho chung cư mini

Tiếp tục phiên họp giữa 2 đợt của Kỳ họp thứ 6, chiều 16/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi). Theo đó, dự thảo luật không quy định các yêu cầu riêng cho chung cư mini.

Về chung cư mini, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, dự thảo Luật được chỉnh lý theo hướng quy định phù hợp, khả thi hơn. Theo đó, không quy định các yêu cầu riêng mà dẫn chiếu điều kiện quản lý loại hình nhà ở này đến các yêu cầu về nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành và yêu cầu của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, phân cấp cho UBND cấp tỉnh quy định về đường giao thông để phương tiện chữa cháy thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại nơi có nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân; Ngoài ra, bổ sung quy định điều chỉnh với các loại hình nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ mà có mục đích hỗn hợp cả bán, cho thuê mua, cho thuê để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Dự thảo luật cũng quy định Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động thuộc đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội thuê.

 

Thùy Linh -

Quang Sỹ -

Cao Hoàng