Cân nhắc thêm về các hành vi bị cấm trong dự án Luật Nhà ở sửa đổi

Thảo luận về dự án Luật Nhà ở sửa đổi, các ý kiến thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với Dự thảo đã được tiếp thu chỉnh lý, tuy nhiên cũng đề nghị cần làm rõ một số vấn đề liên quan đến các điều cấm, chế độ chính sách về nhà ở công vụ cho cán bộ.

Về các hành vi bị nghiêm cấm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan cho ý kiến thêm về quy định “Cấm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở ủy quyền hoặc giao cho bên tham gia hợp tác đầu tư" bởi cũng có một số ý kiến cho rằng điều này có thể chưa phù hợp với quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 và dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, Điều 45 của dự thảo Luật quy định về nhà công vụ cho cán bộ, công chức nhà nước. Tuy nhiên, quy định này còn chưa thấu đáo, còn bất cập. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần có cái nhìn dài hạn trong việc bố trí nhà công vụ, đảm bảo chính sách xuyên suốt.

Bên cạnh đó, các ý đề nghị xem xét tính khả thi của quy định về Cưỡng chế bàn giao Quỹ bảo trì nhà chung cư. Nghiên cứu thêm những nội dung này về hợp đồng mua bán nhà ở giữa chủ đầu tư và người mua tại khoản 4 Điều 191 có quy định trách nhiệm Bộ Xây dựng trong việc quy định nội dung mẫu hợp đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam