Không hợp thức hóa sai phạm của chung cư mini trong Luật Nhà ở

Chung cư mi ni là loại nhà ở đã phát triển nở rộ hơn 10 năm qua. Thế nhưng đến nay, việc định danh loại hình nhà ở này lại chưa rõ ràng trong Luật nhà ở hiện hành hay nói đúng hơn là thiếu một hành lang pháp lý trong xây dựng và quản lý. Dẫn chứng nhiều bất cập phát hiện thông qua vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua, nhiều đại biểu bày tỏ đồng quan điểm: Dứt khoát không hợp thức hóa những sai phạm của chung cư mini ở trong Luật Nhà ở.

“Chung cư mini” - Một thuật ngữ không có ở trong luật, chỉ rõ bất cập về mặt pháp lý này, Đại biểu Nguyễn Thị Thủy nhấn mạnh, những lỗ hổng trong pháp luật đã kéo theo những lỗ hổng trong quản lý.

Qua phân tích, các đại biểu thể hiện sự thống nhất cao với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội khi khẳng định, nhu cầu thực tế của người dân cần phải được bảo đảm nhưng dứt khoát không hợp thức hóa những sai phạm của chung cư mini ở trong Luật nhà ở.

Tham gia quá trình thẩm tra dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), đại biểu Đồng Ngọc Ba nhận thấy, nội dung chung cư mini đã có nhiều quy định quan trọng.

Cũng theo đại biểu, để pháp luật đi vào cuộc sống, ngoài quy định pháp luật phù hợp, thì bộ máy thực thi pháp luật cũng phải đủ mạnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam