Cần lấp lỗ hổng trong quản lý chung cư mini

Những lỗ hổng trong xây dựng, quản lý chung cư mini tiếp tục làm nóng hội trường trong phiên thảo luận kinh tế - xã hội sáng nay 1/11. Qua phân tích, nhiều đại biểu đề nghị không buông lỏng công tác quản lý nhà nước đối với loại hình nhà ở này.

Dẫn chứng vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua đại biểu Hoàng Đức Thắng - Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cho rằng đây là giọt nước tràn ly của những tích tụ bất cập lâu nay. Việc giải bài toán này bằng những biện pháp kỹ thuật phù hợp là cần thiết, nhưng cân nhắc khi siết chặt chung cư mini.

Tranh luận với ý kiến trên, đại biểu Leo Thị Lịch - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cho rằng, việc tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp có chỗ ở là cần thiết, nhưng không vì thế mà buông lỏng công tác quản lý nhà nước về xây dựng và quản lý đối với loại hình nhà ở này.

Tiếp tục phân tích lỗ hổng về hệ thống pháp luật dẫn đến lỗ hổng trong công tác quản lý chung cư mini, đại biểu Nguyễn Thị Thủy - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh, hiện đang thiếu hành lang pháp lý cho vấn đề này, từ đó gây lúng túng trong quản lý, gây áp lực cho hạ tầng đô thị và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ cao đối với sự an toàn của người dân.

Qua phân tích, đại biểu thể hiện sự thống nhất rất cao với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội khi khẳng định, nhu cầu thực tế của người dân cần phải được bảo đảm nhưng dứt khoát không hợp thức hóa những sai phạm của chung cư mini ở trong Luật Nhà ở.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam