Khôi phục và giới thiệu những món ăn thất truyền đến du khách ở Phan Thiết

Nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực của tỉnh Bình Thuận đến du khách thập phương, sáng nay The Cliff Resort & Residences đã tổ chức sự kiện "Khôi phục và thưởng thức những món ăn thất truyền của tỉnh Bình Thuận". Hàng trăm du khách trong và ngoài nước tham gia sự kiện này.

Tại sự kiện các món ăn dân gian đặc trưng của địa phương có nguy cơ thất truyền như vịt thả dầm, cá nục kho khô kiểu Phan Thiết ăn kèm cháo trắng lá dứa đã được tái hiện và giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các du khách rất thích thú khi được thưởng thức các món ăn độc lạ  này.

Để có thể tái hiện được những món ăn này, đơn vị tổ chức sự kiện và chi hội đầu bếp Bình Thuận đã phải bắt tay sưu tầm, gặp gỡ các nghệ nhân tìm tòi, học hỏi để nấu ra hương vị đặc trưng, chuẩn vị.

Ẩm thực dân gian Bình Thuận có nét đặc trưng riêng, tuy nhiên nhiều món ăn có nguy cơ thất truyền, việc sưu tầm lại các món ăn này và nâng tầm để đưa vào các khu du lịch, các resort cao cấp để phục vụ du khách sẽ góp phần quảng bá các món ăn địa phương cũng như điểm khác biệt của du lịch Bình Thuận.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn