Khám phá hương vị Việt trên đất nước Hungary

Từ việc yêu thích và mong muốn khám phá và sáng tạo ra nhiều món ăn mang hương vị Việt Nam kết hợp với Châu Âu, những người Việt trên đất nước Hungary đã tạo ra 1 chuỗi nhà hàng ẩm thực nơi đất khách. Từ khi bắt đầu khai trương cho đến nay, đã quảng bá và mang đến những món ăn đậm chất Á Đông mà khó có nơi nào có được. Hãy cùng Phóng viên của Truyền hình Quốc hội Việt Nam khám phá những món ăn đó ngay sau đây.

Từ ngoài bước vào thực khách đã cảm nhận Opium mang đến sự gần gũi, ấm cúng và thận thuộc như ở nhà.

Bà Moran - một khách hàng quen thuộc của chuỗi nhà hàng Việt tại thủ đô Budapest. Trước đây, bà thường hay tới các quán để thưởng thức những món ăn với hương vị đặt trưng của Việt Nam. Khi quán Opium khai trương bà và những người bạn của mình tìm đến để khám phá ẩm thực nơi đây.

Opium nằm ngay mặt phố cổ quận 5 của thủ đô Budapest. Đây là chuỗi nhà hàng được ra đời sau thành công của quán Sáo, Khan và Quý do 3 người Việt Nam và Trung Quốc mở ra. Vì là ẩm thực Châu Á nên các món ăn đều mang nét văn hóa của người Việt pha trộn với hương vị Châu Âu. 

Nét đặc biệt của quán chính là món Opium - ăn vào là nghiện. Với các thành phần là gạo lứt, hạt sen, hạt điều và các gia vị khác, món ăn đã tạo nên một hương vị rất Việt Nam.

Sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên những món ăn đầy màu sắc, hấp dẫn. Chúng chứa đủ năng lượng mà không gây ngấy và hợp khẩu vị với hầu hết thực khách. Với triết lý “ẩm thực không chỉ đơn thuần là những món ăn mà là nghệ thuật chế biến và thưởng thức”, chủ nhân của Opium không chỉ góp phần lan tỏa, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt mà nó còn có chỗ đứng vững chắc tại đất nước xinh đẹp Hungary.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Cường