Khánh Hòa kỳ vọng phát triển bứt phá

Trong năm 2024, tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo giảm nhẹ do vẫn tiếp tục tiềm ẩn những rủi ro, thách thức. Điều này cũng tác động không nhỏ đến tốc độ phát triển kinh tế trong nước nói chung và tại Khánh Hòa nói riêng. Song Khánh Hòa vẫn có cơ sở để kỳ vọng sẽ duy trì đà phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa quyết tâm tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động về một chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong đó, tỉnh tập trung hoàn thành các quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng huyện để làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư chiến lược, tiềm năng vào địa phương. Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện với các tuyến đường bộ cao tốc đang được đẩy nhanh tiến độ góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế. Nhiều nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp đang kỳ vọng vào một nắm bứt phá mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư.

Khánh Hòa đặt ra mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 8,1%, thu ngân sách nhà nước đạt gần 16.700 tỷ đồng vào năm 2024. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh sẽ tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh; đầu tư, quảng bá để phát triển bền vững hai ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh là dịch vụ du lịch và công nghiêp - xây dựng.

Cùng với đó, Khánh Hòa tiếp tục liên kết giữa kích cầu thương mại và kích cầu du lịch. Đồng thời, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, lao động, việc làm và gắn kết chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê -

Việt Bảo