Khai mạc Festival Ninh Bình năm 2023

Tối 26/12, tại khu danh thắng Tràng An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra lễ khai mạc Festival Ninh Bình 2023, mở đầu cho chuỗi các sự kiện văn hóa diễn ra từ ngày 26/12 đến 31/12. Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng ban Công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tiếp nối thành công của kỳ Festival lần thứ I, tỉnh Ninh Bình tổ chức Festival Ninh Bình Tràng An lần thứ II với chủ đề "Sắc màu di sản hội tụ và lan tỏa". Đây là sự kiện văn hóa - du lịch tầm quốc gia, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản gắn với phát triển du lịch.

Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu như một vở diễn thực cảnh, lần đầu tiên được tổ chức trong không gian huyền ảo của Quần thể danh thắng Tràng An. Các yếu tố của sông, núi, âm nhạc, ánh sáng, công nghệ trình chiếu mapping cùng nghệ thuật múa đương đại, tạo thành một bức tranh thủy mặc, kể câu chuyện về lịch sử, văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư-Ninh Bình và tinh hoa sắc màu văn hóa các vùng, miền dọc theo chiều dài đất nước. 

Đến với show thực cảnh, du khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc Ninh Bình, danh thắng Tràng An thông qua các tiết mục biểu diễn.

Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 được kỳ vọng là sự kiện thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, giới thiệu đến nhân dân, du khách hình ảnh của Ninh Bình - một điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, về vùng đất và con người Cố đô ngàn năm văn hiến, hội nhập và phát triển.

Thanh Huyền -

Bích Liên -

Ninh Tùng