Khai mạc “Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”

Tối qua 10/12, “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước; các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Cà Mau và hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh.

Với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu Tôm Cà Mau – Tôm Việt, đồng thời thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu Tôm Cà Mau nói riêng và Tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành, doanh nghiệp để tổ chức Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long – 2023.

Riêng năm 2023, trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có nhiều thời cơ, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, mới hơn, phức tạp hơn nhưng, lĩnh vực nông khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng trên 3,4%, tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp nói chung và thủy sản nói riêng, đặc biệt là ngành hàng tôm vẫn còn những khó khăn.

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP, tỉnh Cà Mau còn tổ chức chuỗi các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, các phiên bên lề ngành tôm diễn ra xuyên suốt từ ngày 10-13/12.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam