Khách mời hôm nay: Người mẹ gieo mầm hy vọng cho trẻ em khuyết tật

Để chăm sóc, dạy dỗ một đứa trẻ bình thường đã khó, nhưng với những đứa trẻ khiếm khuyết thì càng khó hơn. Có một nơi là mái ấm của những đứa trẻ mang trong mình căn bệnh tự kỷ, tăng động cho đến khuyết tật vận động. Với tấm lòng nhân ái của mình, một người phụ nữ đã ngoài 80 tuổi vẫn hàng ngày chia sẻ yêu thương cho những đứa trẻ kém may mắn, cũng là san sẻ nỗi vất vả với những người cha, người mẹ.

Nằm sâu trong con ngõ nhỏ phố Kim Mã, là ngôi nhà dạy dỗ và chăm sóc trẻ đặc biệt được thành lập bởi bác sỹ Đỗ Thị Thuý Nga, với tên gọi Trung tâm Hy vọng. Rời xa vòng tay của gia đình, các em được chăm sóc, dạy dỗ và yêu thương bởi những người thầy, người mẹ.

Trung tâm Hy vọng hiện đang tiếp nhận gần 60 em nhỏ mắc các loại bệnh khác nhau. Để chữa trị cho các em cần cả một chặng đường dài và rất tốn kém.

Thế nhưng, không chỉ mắc bệnh,  phần lớn các em học sinh ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm miễn giảm từ 70-100% học phí cho các em.

Để kêu gọi quỹ và hỗ trợ cho các em, Trung tâm Hy vọng vừa qua đã phối hợp với nghệ sỹ bán đấu giá những bức tranh để góp thêm kinh phí giúp các em tiếp tục học tập và chữa bệnh. Tại buổi đấu giá, rất nhiều người đã đến và cùng nhau kết nối, thấu hiểu, san sẻ với những tác phẩm của các em nhỏ tự kỷ.

Trung tâm Hy vọng của bà Nga là nhịp cầu nối tình yêu thương giữa những người cho đi và hy vọng của người nhận lại. Từ đó giúp cộng đồng thấu hiểu thêm sự thiệt thòi của những em nhỏ kém may mắn và lan toả thêm sự sẻ chia giữa con người với con người.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam