• 2054 lượt xem
  • 14:51 13/06/2023
  • Văn hóa

Khách mời hôm nay: Nghệ nhân Đinh Thị Mua và tâm huyết xây dựng thương hiệu mì Quảng quê hương

Một đôi quang gánh với vài cái ghế con con, sau hơn 40 năm, có 18 chi nhánh ở miền Trung và 2 chi nhánh ở TPHCM, nghệ nhân Đinh Thị Kim Anh (còn gọi Đinh Thị Mua) đã thật sự thành công trên hành trình xây dựng thương hiệu mì Quảng quê mình.

Hơn 40 năm, chứng kiến nhiều thế hệ sinh ra rồi lớn lên vẫn cứ ghiền món mì mình nấu, bí quyết lớn nhất của bà là chữ “tâm” và tình yêu dành cho nghề dù ở bất cứ đâu.

Chồng mất sớm, bà Đinh Thị Kim Anh (còn gọi Đinh Thị Mua) một mình buôn thúng bán bưng để lo cái ăn cái mặc cho 6 đứa con thơ. Người phụ nữ chân quê mở quán mì Quảng nhỏ bên đường, từ lúc quán nhỏ đến khi có nhiều chi nhánh, bà luôn tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến.

Say mê hương vị, không chỉ người Quảng Nam, Đà Nẵng, mà khách các địa phương khác cũng tìm đến Mì quảng bà Mua mỗi khi có dịp. Hơn 40 năm phát triển, thương hiệu của bà từng được tờ báo The New York Times và các kênh truyền hình ẩm thực Quốc tế nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu hết lời khen ngợi.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Hà – Tăng Sắc – Phúc Nhi