Khách mời hôm nay: Gặp doanh nhân Hồ Văn Trung - từ tay trắng thành Chủ tịch tập đoàn toàn cầu

Từ một cậu bé chăn trâu lớn lên trong khó nghèo tại Thừa Thiên Huế, Hồ Văn Trung trở thành Chủ tịch HĐQT Trangs Group. Ông luôn tin vào bản thân mình có thể tự định đoạt được số phận của mình: “Về vật chất, tôi hiện chẳng có gì ngoài tấm áo rách; nhưng về tinh thần, tôi có trí tuệ, lòng quyết tâm, ý chí và một tuổi trẻ rộng thênh thang…” Với sự nỗ lực, không ngừng phấn đấu, Hồ Văn Trung sau hơn 20 năm đột phá thị trường thế giới đã đưa công ty Trangs Group trở thành nhà cung cấp uy tín cho hầu hết hệ thống siêu thị khắp thế giới, chế ra máy làm chả giò tự động đầu tiên trên toàn cầu. Hành trình gian nan ấy đã được doanh nhân Hồ Văn Trung kể lại trong quyển “Đột phá thị trường thế giới” được Saigonbooks phát hành. Ông cũng là khách mời của VNNM sáng nay.

"Đột phá thị trường thế giới" gồm 2 phần: phần 1 là những trang hồi ký được viết để kể về hành trình tuổi thơ nghèo khó, chăm học và vượt lên số phận của tác giả;  phần 2 được viết bằng ngôn ngữ của thể loại sách kinh tế với nhiều số liệu, dữ liệu chuyên môn để nói về câu chuyện đột phá thị trường, vươn ra biển lớn.

Sau hàng chục năm lăn lộn chốn thương trường, không ngừng nỗ lực đột phá thị trường thế giới, tác giả đã trải qua nhiều thăng trầm, thành bại, vui buồn… Có những thuận lợi nhưng cũng lắm thử thách, gian nan, thậm chí vượt ngoài năng lực xử lý của bản thân doanh nghiệp. Điều lớn nhất tác giả luôn tâm niệm trong suốt hành trình đột phá thị trường thế giới là làm sao mang cơ hội việc làm, gia tăng thu nhập cho người nông dân Việt Nam thông qua việc đưa nông sản Việt ra thế giới. Vốn dĩ lớn lên từ vùng nông thôn nghèo đói, tác giả thấu hiểu, chia sẻ nỗi vất vả và cả những mong mỏi của người nông dân.

Sách như cuốn cẩm nang dành cho những người dám ước mơ, tin vào chính mình và không ngừng cố gắng để vươn ra thị trường thế giới bằng chính năng lực nội tại của bản thân.
 
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Thảo -

Tăng Sắc