Kết nối cung cầu về đào tạo nhân lực nông nghiệp và phát triển nông thôn

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị/hội chợ việc làm kết nối cung cầu về đào tạo nhân lực ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn”, nhằm thực hiện Nghị quyết số 37 của Ban Cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về “Đổi mới, nâng cao hiệu quả của đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025 và định hướng tới năm 2030”.

Thời gian qua, các trường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của ngành nông nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo với cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã để thu hút học sinh, sinh viên.

Việc thiết lập mối quan hệ cung cầu nhân lực đã góp phần định hướng nghề nghiệp và thu hút tuyển sinh ở các cơ sở đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khuôn khổ sự kiện, 63 gian hàng của các trường cao đẳng, đại học và một số doanh nghiệp đã được mở ra với đa dạng hình thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị các cơ sở đào tạo thường xuyên khảo sát, đánh giá nhu cầu, cập nhật chương trình, nội dung đào tạo với sự tham gia của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần chủ động tham gia đặt hàng đào tạo, cung cấp học bổng hỗ trợ người học.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyên -

Đào Nghĩa