Cuộc thi công nghệ chế biến sau thu hoạch hướng tới phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa

Nhằm giới thiệu các công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực công nghệ chế biến sau thu hoạch, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, trực thuộc Thành Đoàn TP. HCM phối hợp với Trường Đại học Công Thương TPHCM vừa tổ chức cuộc thi Công nghệ Chế biến sau thu hoạch 2023. Đây là sân chơi tìm kiếm những sản phẩm đột phá mang tính thực tiễn trong ngành nông nghiệp và lương thực - thực phẩm.

Với mong muốn tận dụng nguồn nông sản tại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, nhóm sinh viên thuộc Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM đã mang đến cuộc thi các sản phẩm từ gạo mầm và khoai mỡ.  
Bạn NGUYỄN THỊ THẢO NGUYÊN - Sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM 
Vì nước ta đang đứng thứ 3 trên thế giới về sản xuất lúa gạo nên tụi em muốn tận dụng nguồn nguyên liệu này. Bên cạnh đó, tụi em còn kết hợp với nguồn nông sản phổ biến ở Việt Nam đó là khoai mỡ, tạo ra sản phẩm bánh cookies gạo mầm khoai mỡ với các giá trị dinh dưỡng như: giàu chất có hoạt tính sinh học đó là GABA, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Cuộc thi đã thu hút 134 thí sinh với 35 đề tài độc đáo như: sản xuất snack nấm bào ngư bằng công nghệ chiên chân không, kẹo chứa chiết xuất nấm linh chi hay sữa chua bổ sung hợp chất Astaxanthin… Đây là những sáng kiến góp phần gia tăng giá trị tài sản trí tuệ, thông tin thương hiệu cho ngành nông nghiệp, lương thực - thực phẩm TPHCM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Nhân -

Phúc Nhi -

Quang Thắng