Hủy khẩn cấp hơn 100 chuyến bay, hàng nghìn khách kẹt ở Istanbul

Ngày 1/11, hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đột ngột hủy hơn 100 chuyến bay do trục trặc công nghệ. Vấn đề này cũng liên quan đến thương hiệu giá rẻ AnadoluJet và dự kiến ảnh hưởng đến các chuyến bay vào ngày 2/11. Tình trạng hủy chuyến bất ngờ khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt tại sân bay Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều sân bay khác.

Hãng hàng không đang hoàn tiền và không tính phí đổi vé cho những hành khách bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, sự cố công nghệ dẫn đến việc nhiều hành khách phải xếp hàng tại quầy bán vé ở sân bay Istanbul.

Để hỗ trợ du khách, ban quản lý sân bay đã cung cấp kết nối internet miễn phí nhằm đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn.

Turkish Airlines cảnh báo hành khách về các vấn đề với hệ thống của mình vào khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 1/11. Tuy nhiên, thông báo không cho biết về việc hủy chuyến ở thời điểm đó.

Ba giờ sau, hãng hàng không thông báo hàng loạt chuyến bay khởi hành từ sân bay Istanbul và Gökçen Airport bị hủy. Turkish Airlines vận hành trung tâm của mình tại sân bay Istanbul, trong khi thương hiệu giá rẻ AnadoluJet được đặt tại Gökçen Airport.

Hãng hàng không Turkish Airlines mới chỉ xác nhận số chuyến bị hủy, nhưng dữ liệu của FlightAware cho thấy, có thêm một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng tại sân bay Istanbul. Tính đến 22h25 (giờ địa phương) ngày 1/11, Turkish Airlines đã hủy 136 chuyến bay và hoãn 237 chuyến.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Thúy Hiền