Hưng Yên: Giải bài toán thiếu giáo viên bằng nghị quyết đặc thù

Trong khi nhiều tỉnh, thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu giáo viên cục bộ mà chưa có hướng xử lý, tỉnh Hưng Yên đã linh hoạt ban hành nghị quyết đặc thù để thu hút, hỗ trợ các giáo viên mầm non, tiểu học, từ đó đã sớm giải quyết được tình trạng này.

Nghị quyết 385 HĐND tỉnh Hưng Yên ngày 21/7/2023, quy định việc hỗ trợ giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học khi được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập có hiệu lực, các Sở, ngành liên quan đã cấp tốc triển khai thực hiện.

Qua 6 tháng triển khai, việc tuyển dụng đạt tới 86% kế hoạch, cơ bản tháo gỡ được tình trạng thiếu giáo viên đối với khối mầm non, tiểu học. Ngoài mức lương khi trúng tuyển, các giáo viên nếu cam kết công tác tối thiểu 10 năm sẽ được hỗ trợ 108 triệu đồng với khối tiểu học và 162 triệu đồng đối với giáo viên mầm non.

Từ nghị quyết đi trúng và đúng đã bổ sung nguồn nhân lực cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy phát triển sự nghiệp trồng người và đáp ứng phát triển kinh tế, xã hội nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Ngọc Thiện -

Minh Công