Đà Nẵng tiếp đại sứ và các danh thủ bóng đá Brazil

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam cùng các danh thủ bóng đá đang có mặt tại Đà Nẵng tham dự Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam 2024.

Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng đánh giá cao vai trò của đại sứ quán Brazil trong việc làm cầu nối xúc tiến, triển khai hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước nói chung, giữa Brazil với Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Đặc biệt, việc xúc tiến và đưa lễ hội bóng đá tổ chức tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 16 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện. Đồng thời, bày tỏ hy vọng, các danh thủ bóng đá Brazil sẽ là những đại sứ quảng bá du lịch văn hóa Đà Nẵng đến với người dân Brazil.

Hai bên cũng nhất trí sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao và bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch. Ngài đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Marco Farani cũng chia sẻ thông tin, ngoài lễ hội bóng đá chuẩn bị diễn ra, Brazil sẽ mang lễ hội Carnaval nổi tiếng đến Việt Nam, và Đà Nẵng với lợi thế du lịch phát triển sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Nhân dịp này, trung tâm bóng đá Brazil tại Đà Nẵng cũng sẽ được ra mắt, nhằm hợp tác, chuyển giao và hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ của thành phố.  

Nguyễn Hùng -

Lê Quang