Hưng Yên: Tháo gỡ nhiều vướng mắc trong giải ngân các dự án quan trọng quốc gia

Cần nhiều giải pháp tháo gỡ các vướng mắc trong việc thực hiện các dự án trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội tại Hưng Yên. Đây là thông tin được đưa ra trong buổi làm việc của Đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia với UBND tỉnh Hưng Yên chiều 8/3.

Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có 2 dự án sử dụng nguồn vốn từ Nghị quyết số 43 là dự án đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 155 trạm y tế tuyến xã và dự án đầu tư xây mới, nâng cấp, mở rộng 40 trạm y tế tuyến xã. Dù việc cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương được thực hiện kịp thời, tuy nhiên tiến độ giải ngân đến hêt năm 2023 chỉ đạt dưới 30 % so với vốn bố trí đầu tư là 126 tỷ đồng.

Giải trình về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng, nguyên nhân là do những dự án này có khối lượng công việc rất lớn, trong khi phải thay đổi thông tư hướng dẫn nên mất nhiều thời gian thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Báo cáo và gửi lại trước ngày 15/3/2024 để Đoàn tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện Báo cáo kết quả giám sát trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 4/2024, và trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Anh Đức