Hơn 3500 thí sinh tranh suất vào đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1

Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2024 tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã chính thức bắt đầu từ sáng nay 29/3. Đợt 1 của kỳ thi được tổ chức trong 3 ngày, từ 29 đến 31/3. Đây là năm thứ 3 nhà trường tổ chức kỳ thi này, và đây là một trong những phương thức dành cho thí sinh muốn xét tuyển vào các ngành đại học chính quy của trường.

Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi môn Toán học. Trong buổi chiều, sẽ có hai bài thi của môn Hóa học và Tiếng Anh được thực hiện. Trong đợt thi đầu tiên này thì có khoảng 3.500 thí sinh đăng ký tham gia dự thi.

Tại kỳ thi năm nay, các thí sinh thực hiện các bài thi trên máy tính, thuộc 6 môn học: Toán học, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh. Các câu hỏi của bài thi được thiết kế dưới dạng trắc nghiệm khách quan, điền đáp án ngắn, bài viết tự luận. Riêng bài thi tiếng Anh sử dụng dạng thức đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.  Kết quả bài thi sẽ được sử dụng để xét tuyển theo Đề án tuyển sinh của Trường theo phương thức kết hợp cả kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quang Trường -

Văn Tài