Hội nghị triển khai kế hoạch công tác lĩnh vực phát thanh, truyền hình 2024

Chiều 08/3, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2024 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề đang được quan tâm trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình như: “Đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền để lan tỏa thông tin báo chí chính thống trên môi trường Internet”; “Chia sẻ kinh nghiệm trong chuyển đổi số hoạt động truyền dẫn, phân phối nội dung góp phần tăng nguồn thu cho Đài”; “Giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số cho các Đài phát thanh truyền hình”.

Trong năm 2024, các cơ quan trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình cần đẩy nhanh chuyển đổi số báo chí, trọng tâm là đưa sản xuất nội dung, phân phối nội dung lên môi trường số, từng bước làm chủ nền tảng phân phối nội dung trên không gian mạng. Cần duy trì thời lượng tự sản xuất theo giấy phép được cấp, đồng thời cùng hợp tác với các Đài, các đối tác truyền thông để cùng sản xuất chương trình nhằm quảng bá hình ảnh địa phương và mang đến những thông tin nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh trong khu vực. Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của báo chí cách mạng đó là phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường.

Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm