Phạt người nổi tiếng, nghệ sĩ phát ngôn lệch chuẩn trên không gian mạng bao nhiêu là đủ?

Chiều 6/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức họp báo thường kỳ tháng 3/2024. Vấn đề xử phạt các nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOL có phát ngôn lệch chuẩn tiếp tục được báo chí và dư luận quan tâm.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý các nghệ sĩ, người nổi tiếng có phát ngôn lệch chuẩn, tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, đại diện Bộ TT-TT cho biết, mức xử phạt hiện nay đối với các trường hợp này là từ 5 - 10 triệu đồng. Đối với nhiều người dân thì mức phạt này được đánh giá là khá cao và đủ sức răn đe. Tuy nhiên, với những người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOL hay những người kinh doanh trên mạng xã hội, có mức sống, mức thu nhập cao thì số tiền tiền phạt 5, 10 triệu không đủ để ngăn chặn hành vi vi phạm. 

Bộ TT-TT cũng đang phối hợp với Bộ VH-TT-DL triển khai thêm các giải pháp hạn chế hình ảnh trên sóng, trên mạng, trên sân khấu biểu diễn đối với những người nổi tiếng vi phạm, đồng thời cũng khẳng định không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong việc xử phạt những trường hợp này. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hồng Sơn -

Hoàng Minh