Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu ở Châu Phi

Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu ở Châu Phi được triển khai từ 4-6/9. Sự kiện được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp, nhằm hỗ trợ Châu Phi tăng cường ứng phó với biến đổi khí hậu đang diễn biến trên toàn cầu.

Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu Châu Phi tập trung huy động tài chính nhằm hỗ trợ châu lục này ứng phó với thời tiết cực đoan. Các chuyên gia nhận định, trong khi Châu Phi đang phải chịu một số tác động nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu, lục địa này chỉ nhận được khoảng 12% nguồn tài chính cần thiết để đối phó.

Theo đó, những thoả thuận đầu tư trị giá hàng trăm triệu USD vào các dự án phát triển bền vững đã được công bố trong khuôn khổ sự kiện năm nay. Theo ông Sultan Al Jaber, Chủ tịch Cop 28, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã cam kết 4,5 tỷ USD để phát triển 15 GW năng lượng sạch ở Châu Phi vào năm 2030. Trong khi đó, Đức cũng công bố khoản tài trợ trị giá gần 500 triệu USD cho dự án hydro xanh ở Kenya và Mỹ cam kết 30 triệu USD để hỗ trợ đảm bảo an ninh lương thực trước biến đổi khí hậu.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Q.T