Hội nghị giáo dục Erasmus+ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Chiều 29/11, tại Hà Nội, đã khai mạc Hội nghị khu vực châu Á Thái Bình Dương về chương trình giáo dục Erasmus+. Hội nghị sẽ kéo dài trong hai ngày, 29- 30/11, và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các nước, đồng thời kết nối và thúc đẩy các hợp tác thông qua chương trình này.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết Erasmus+ là chương trình của Liên minh châu Âu nhằm tăng cường hợp tác và chuyển dịch trong giáo dục, đào tạo, giới trẻ và thể thao. Ngoài hợp tác giáo dục, Erasmus+ đã và đang dần trở thành một cầu nối văn hoá, một nền tảng nhằm xây dựng và thắt chặt các mối quan hệ giữa các nước với EU, đẩy mạnh tầm nhìn và các mục tiêu bền vững.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng giáo dục là chìa khoá để dịnh hình tương lai. Đặc biệt, trong thời đại chuyển dịch số hiện nay, việc trau dồi các kỹ năng càng trở nên quan trọng.

Dù là lần đầu tiên Hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam, nhưng Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho biết Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào chương trình hợp tác giáo dục này. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng bày tỏ mong muốn hội nghị lần này sẽ có thể giúp kết nối và thúc đẩy các hợp tác giữa các tổ chức mới và các tổ chức lâu năm từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực, cũng như với các tổ chức của EU.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Việt -

Tùng Dương