Hàn Quốc điều thêm bác sĩ quân y đến bệnh viện

Trong thông báo được Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đưa ra ngày 22/3 tại văn phòng chính phủ, Hàn Quốc triển khai thêm bác sĩ quân y và bác sĩ công đến các bệnh viện để ngăn hệ thống y tế sụp đổ do làn sóng đình công kéo dài.

Cụ thể, Chính phủ sẽ hỗ trợ bằng cách triển khai thêm 247 chuyên gia y tế công cộng và sĩ quan quân y kể từ ngày 25/3 nhằm giải quyết lỗ hổng chăm sóc sức khỏe do hành động đình công tập thể của các bác sĩ gây ra.

Tổng cộng có 413 bác sĩ được triển khai trên khắp các bệnh viện, tính cả đợt đầu tiên vào cuối tháng 2. Ông Han cũng vạch ra kế hoạch thành lập Trung tâm Y tế Quốc gia ở Seoul để hỗ trợ các phòng khám sử dụng bác sĩ đã nghỉ hưu.

Kể từ ngày 20/2 đến nay, hơn 90% trong số 13.000 bác sĩ nội trú và bác sĩ thực tập cả nước đã nghỉ việc để phản đối quyết định tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y của chính phủ, khiến hệ thống y tế tê liệt, việc điều trị bệnh nhân và nhiều ca phẫu thuật bị hủy bỏ. Bác sĩ đình công chỉ là một phần nhỏ trong số 140.000 bác sĩ của Hàn Quốc, nhưng chiếm đến hơn 40% lực lượng tại các bệnh viện giảng dạy lớn, thực hiện nhiệm vụ quan trọng trong phòng cấp cứu, chăm sóc đặc biệt và phẫu thuật.

(*) Nguồn: Yonhap

Việt Bắc