Hạn hán căng thẳng tại Đồng Tháp

Bước vào mùa khô, mực nước trên các sông, kênh, rạch ở tỉnh Đồng Tháp xuống thấp. Kênh thủy lợi Vành Đai cung cấp nước tưới tiêu cho xã Tân Mỹ và Tân Khánh Trung của huyện Lấp Vò đã bị bồi lắng, khiến nguồn nước dưới kênh cạn kiệt, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy có 6 công đất trồng mít, được tưới tiêu nhờ vào tuyến kênh Vành Đai. Hiện tại, do con kênh bị bồi lắng quá nhiều, lại vào mùa khô nên việc lấy nước để tưới cho vườn mít gặp nhiều khó khăn.

Tại kênh Vành Đai, có những đoạn nước cạn trơ đáy, cỏ mọc kín cả mặt kênh. Nhiều chủ vườn phải đặt máy bơm “trực chiến” ven kênh, để khi nước lớn vào là tranh thủ bơm nước lên vườn.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lấp Vò cho biết, kênh Vành Đai dài khoảng 1.500m là kênh thủy lợi nội đồng phục vụ nước tưới tiêu cho khoảng 55ha đất sản xuất nông nghiệp thuộc xã Tân Khánh Trung và xã Tân Mỹ. Hiện nay, kênh thủy lợi này đã bị bồi lắng, cạn kiệt, thiếu nước tưới nên ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Truyền hình Quốc hội Việt Nam