Hạn chế bảo rút hiểm một lần, hãy để người lao động thấy lợi ích khi giữ lại

Tham gia góp ý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) tại phiên thảo luận tổ chiều 2/11, thảo luận tại tổ 8, nhiều đại biểu cho rằng, sự cần có các quy định để tăng quyền lợi, tăng tính hấp dẫn khuyến khích người lao động bảo lưu thời gian đóng để hưởng lương hưu thay vì nhận BHXH một lần như trong dự án luật là rất cần thiết và hợp lý, nhân văn. Giải quyết vấn đề xung đột lợi ích vì người dân thì muốn rút một lần để giải quyết vấn đề tài chính, Nhà nước thì muốn giữ lại quyền lợi lâu dài cho người dân.

Đồng quan điểm về vấn đề này, đại biểu Lê Kim Toàn - Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên, cho rằng vấn đề này là điều mà người lao động quan tâm nhất, đại biểu vẫn chưa đồng tình với 2 phương án, đề nghị cần có sự nhất quán đảm bảo quyền lợi người lao động.

Cũng theo đại biểu, bên cạnh những chính sách ưu việc, khi người lao động rút bảo hiểm 1 lần vì điều kiện nào đó, trước mắt giải quyết phần đã đóng của người lao động, còn phần cơ quan tổ chức người sử dụng lao động đóng, ta nên giữ lại để khi người lao động quay trở lại thì đã có phần đã tham gia sẽ mang lợi ích hơn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Sỹ Cường