Hamas phóng rocket vào Israel từ Lebanon

Cánh vũ trang của nhóm Hồi giáo Hamas, lữ đoàn al Qassam đã phóng 16 quả tên lửa từ Lebanon về phía các thành phố ở Bắc Israel.

Quân đội Israel cho biết họ đã xác định được hơn 30 vụ phóng tên lửa từ Lebanon và họ đang đáp trả bằng hỏa lực pháo binh. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng tại Israel. Lữ đoàn Qassam cho biết việc phóng các tên lửa này nhằm trả đũa các hành động của Israrel tại Gaza. Lữ đoàn Qassam không cung cấp thêm thông tin chi tiết trong tuyên bố của mình, nhưng việc bắn tên lửa về phía Haifa là mục tiêu xa nhất từ Lebanon kể từ khi các cuộc đụng độ bắt đầu dọc biên giới.

Sau khi Hamas tấn công Israel ngày 7/10, làm leo thang xung đột quanh Dải Gaza, tình hình biên giới Israel - Lebanon ngày càng căng thẳng. Các đợt tập kích ăn miếng trả miếng qua biên giới khiến gần 90 người thiệt mạng ở cả hai phía. Các nhà phân tích lo ngại rằng cuộc chiến của Israel ở Gaza có thể gây ra sự leo thang rộng hơn trong khu vực, khi Hezbollah và các nhóm vũ trang khác tham gia cuộc chiến chống lại Israel. 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam