Thời điểm để đưa công dân ở Gaza về nước

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin hôm qua cho biết những công dân nước này bị Hamas bắt giữ vẫn còn sống. Chính phủ Thái Lan đang chờ cuộc xung đột “ tạm dừng” để đưa những người này về nước an toàn.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã thông báo những thông tin mới nhất liên quan đến những người Thái Lan bị bắt giữ tại Gaza. Ông cho biết họ vẫn còn sống và hiện giờ chính phủ đang cân nhắc việc đưa người dân ra ngoài.  

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, số công dân Thái Lan thiệt mạng ở Israel đã tăng lên 34 người, 24 người bị bắt giữ tại gaza và 19 người bị thương. Trước đó, Thái Lan đã liên lạc với Iran và các chính phủ khu vực khác có thể liên lạc với nhóm Hamas của Palestine để giải thoát an toàn gần hai chục người dân Thái Lan mà họ đang giam giữ. Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết Qatar, Iran và Ai Cập đã đồng ý gửi yêu cầu của Thái Lan trả tự do cho các con tin cho Hamas ngay lập tức. Thái Lan là một trong những quốc gia cung cấp lao động nhập cư lớn nhất ở Israel, với khoảng 30.000 người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam