Hải Phòng: Điểm sáng thị trường bất động sản 2023

6 tháng đầu năm nay, thị trường bất động sản cả nước chỉ có khoảng 6.000 giao dịch. Riêng Hải Phòng có tới hơn 500 giao dịch. Đây được coi là điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2023 khi chính phủ vừa có quyết định 323 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

6 tháng đầu năm, Hải Phòng đã có 6 dự án nhà ở xã hội với nguồn cung 10.500 căn. Mục tiêu đến năm 2030 đạt 33.500 căn. Thành phố đang nỗ lực trong việc tăng cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho người lao động Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân. Cùng với những lợi thế có sẵn về hạ tầng giao thông, sẽ làm gia tăng lực cầu đầu tư và nhu cầu của thị trường bất động sản.

Quyết định 323 của chính phủ về điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng không chỉ là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng phát triển đô thị Hải Phòng mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thành phố. Từ đó, thị trường bất động sản Hải Phòng được kỳ vọng sẽ bứt phá, phát triển sôi động và lành mạnh trong tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hằng Nga -

Văn Thắng