15.000 doanh nghiệp sẽ đánh giá năng lực sở ngành TPHCM

TPHCM phát hành 50.000 phiếu khảo sát đánh giá năng lực sở ngành và các địa phương để có cơ sở cải thiện môi trường đầu tư.

Thông tin được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nêu tại Hội nghị triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2023, sáng 2/11.

Trong 50.000 phiếu gửi đi, TPHCM đặt mục tiêu nhận được phản hồi của 15.000 doanh nghiệp, trong đó 8.000 doanh nghiệp đánh giá các quận huyện và 7.000 doanh nghiệp đánh giá khối sở ngành.

Năm nay, thành phố chú trọng nhiều hơn đến sự tham gia của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhằm đánh giá chính sách thu hút đầu tư vào thành phố. Có 10 chỉ số được khảo sát gồm: Tiếp cận minh bạch thông tin và chuyển đổi số; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp...

Hai nội dung mới được bổ sung là chỉ số xanh - căn cứ vào định hướng thúc đẩy kinh tế xanh của lãnh đạo TPHCM và sức khỏe và môi trường. Chỉ số này tham chiếu theo thông lệ quốc tế và định hướng xây dựng thành phố thành trung tâm tài chính quốc tế. Kết quả đánh giá sẽ được công bố vào tháng 2 năm sau.

Đánh giá DDCI được kỳ vọng sẽ giúp TPHCM có chiến lược tốt hơn để cải cách, nâng cao chất lượng quản trị và điều hành kinh tế, cải thiện chất lượng quản trị công, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Từ kết quả thu được, thành phố sẽ chấn chỉnh những tồn tại, cải thiện môi trường đầu tư.

(*) Nguồn: VnExpress

Lan Phương