Hà Nội yêu cầu không được sạc xe điện qua đêm tại chung cư mini

Ngày 2/11, UBND thành phố Hà Nội ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát an toàn nhà chung cư cũ, nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, chung cư mini.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn đối với các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, chung cư mini.

Cụ thể, chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình phải bố trí đủ diện tích đỗ xe hai bánh, đảm bảo diện tích tối thiểu 6m² chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ. Nếu không bảo đảm diện tích này thì phải gửi xe bên ngoài.

Hà Nội cũng yêu cầu các căn nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, chung cư mini phải đảm bảo khoảng cách giữa các xe, có giải pháp ngăn cháy tại khu vực để xe. Đồng thời, phải ngăn cách khu vực để xe với sảnh căn hộ, cầu thang bộ.

Khu vực sạc xe điện (nếu có) phải được bố trí riêng, bảo đảm khoảng cách an toàn với các xe xung quanh; không được sạc pin qua đêm, bộ sạc phải phù hợp hệ thống pin xe... 

Song song đó, chủ các căn hộ phải bổ sung thiết bị chữa cháy chuyên dụng phù hợp để xử lý sự cố cháy nổ pin xe điện.

Đối với nhà chung cư cũ, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai ngay các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn phòng cháy, trong đó có việc tháo dỡ các chuồng cọp được cơi nới.

(*) Nguồn: Dân Trí 

Hoàng Yến