Hà Nội: Tinh hoa làng nghề truyền thống gắn kết phát triển du lịch

Nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá những tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của Thủ đô và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch địa phương. Năm 2023, TP Hà Nội phát triển nhiều hoạt động triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề; góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống. Đồng thời đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các địa phương.

Làng tăm hương Quảng Phú Cầu huyện Ứng Hòa khoác trên mình tấm áo tươi mới, khi được các hộ làm nghề nơi đây dày công bài trí những bó hương đầy sắc màu nghệ thuật; thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan thời gian qua.

Các công đoạn thủ công như chọn vầu, bó tăm, nhuộm phẩm... đều được những người thợ thực hiện  tỉ mỉ, kĩ lưỡng theo dây truyền sản xuất tăm hương công nghiệp.

Định hướng phát triển du lịch di sản, làng nghề truyền thống gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn mới, không chỉ góp phần nâng cao giá trị tăm hương Quảng Phú Cầu, mà còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Sự độc đáo, khác biệt này chính là điểm sáng giúp gian hàng của làng nghề thu hút nhiều sự chú ý tại triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 tổ chức tại huyện Ứng Hòa sáng 9/12.

Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng huyện Ứng Hòa đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự và cắt băng khai mạc chương trình có đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, văn hóa, lịch sử, thành tựu, thế mạnh của vùng đất và con người Ứng Hòa đến với nhân dân và du khách.

Huyện tham gia với 30 gian hàng, trên 100 sản phẩm đặc trưng của huyện.
Chương trình diễn ra đến hết ngày 11/12, với nhiều hoạt động bên lề như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ; hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và nhân dân bản địa.

Hà Giang -

Công Kiên