Hà Nội thoát “điểm nóng” đăng kiểm?

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ thoát khỏi danh sách "điểm nóng" đăng kiểm trong tháng đầu năm 2024. Theo thống kê mới đây nhất của Cục Đăng kiểm Việt nam, năng lực đáp ứng kiểm định của các trung tâm đăng kiểm tại 2 thành phố lớn này hiện đã dư thừa so với số phương tiện trên địa bàn có nhu cầu. Thống kê trên giấy là như vậy, còn thực tế thì sao? Ghi nhận của PV TH Quốc Hội tại 1 số trạm đăng kiểm lớn trên địa bàn TP Hà Nội.

Lo ngại tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm như thời gian trước đây, nhiều người dân đã lựa chọn đăng ký online và đi đăng kiểm sớm hơn so với thời hạn nhưng cũng không thoát khỏi cảnh phải xếp hàng chờ lấy số.

Dù vậy, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong tháng đầu năm 2024 , Hà Nội sẽ không còn nằm trong danh sách "điểm nóng" ùn tắc đăng kiểm do năng lực đáp ứng kiểm định đã dư thừa so với số phương tiện trên địa bàn có nhu cầu.

Nhìn nhận câu chuyện đăng kiểm trong suốt thời gian qua, các chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo nguồn nhân lực, cần hướng tới mục tiêu tự động hoá, giảm bớt các công đoạn thủ công do con người điều khiển .

Trong tháng 1 này, dự kiến cả nước có gần 342000 xe ô tô có nhu cầu kiểm định. Tại Hà Nội, năng suất kiểm định trung bình trong tháng của 28 trung tâm đăng kiểm là 67.680 xe, nhu cầu kiểm định của người dân khoảng 61.387 xe, đủ năng lực phục vụ nhu cầu người dân địa phương. Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi sẽ có 1 lượng lớn phương tiện từ các địa phương lân cận di chuyển về các TP lớn để đăng kiểm. Chính vì thế, kịch bản quá tải cục bộ cũng cần được tính đến để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh