Giới nhà giàu Dubai uống cocktail với băng Bắc cực 100.000 năm

Guardian đưa tin, để phục vụ nhu cầu thưởng thức "đá tinh khiết nhất trên thế giới", Công ty khởi nghiệp Arctic Ice (Băng Bắc Cực) có trụ sở tại Greenland đang khai thác đá từ các sông băng tan chảy để bán cho các quán bar cocktail cao cấp ở Dubai.

Arctic Ice thành lập từ năm 2022, đã xuất ra thị trường 20 tấn băng có tuổi đời hàng trăm nghìn năm. Trên trang web chính thức của công ty có phần giới thiệu về loại băng này. Đó là băng Bắc Cực với nguồn gốc trực tiếp từ các sông băng tự nhiên. Chúng ở trạng thái đóng băng hơn 100.000 năm, chưa từng tiếp xúc với nguồn nước hoặc đất bị ô nhiễm.

Hiện loại hình khai thác này đang vấp phải sự phản đối của những người bảo vệ môi trường. Tuy nhiên Arctic Ice khẳng định, băng của công ty thân thiện với môi trường và có giá trị xã hội cao. Công ty thu thập các tảng băng trôi nổi trên những vịnh hẹp xung quanh Greenland, không khai thác từ các thềm băng ở vùng cực.

Được biết, công ty khai thác sẽ dùng một chiếc thuyền có cần cẩu, tìm khắp vịnh hẹp xung quanh Nuuk để tìm kiếm khối băng không bị ô nhiễm, chưa từng tiếp xúc với bề mặt hoặc dưới đáy sông băng.

Sau khi khai thác được phần thích hợp, nhóm khai thác sẽ đóng khối băng vào thùng nhựa rồi chở về cảng. Tại đây, các container đông lạnh chứa đầy băng được vận chuyển tới Đan Mạch. Tiếp đó, một con tàu khác làm nhiệm vụ đưa chúng tới Dubai, chuyển vào các nhà hàng, quán bar sang trọng.

(*) Nguồn: Guardian

Nhật Linh