Gìn giữ nét văn hoá mùa nước nổi

Nhằm gìn giữ nét văn hoá độc đáo của địa phương mỗi khi mùa nước nổi về, sáng 28/10, UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang tổ chức ngày hội mùa nước nổi. Đây là lần đầu tiên một sự kiện liên quan đến mùa nước nổi được tổ chức một cách bài bản và quy mô nên đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và trải nghiệm.

Ngày hội có nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc như thi đấu thể thao, không gian ẩm thực, trò chơi dân gian, đờn ca tài tử… Tất cả các hoạt động đều mang hơi thở của miền sông nước Tây Nam bộ. Đặc biệt nhất phải kể đến đó là cuộc thi đua xuồng giữa các nông dân trong vùng.

Theo chính quyền địa phương, ngày hội đã tạo một sân chơi lành mạnh phục vụ nhu cầu của người dân bao đời nay gắn bó với mùa nước nổi. Hơn thế nữa, ngày hội còn gìn giữ và tái hiện lại những ký ức đẹp đẽ của người dân miền Tây Nam bộ mỗi khi mùa nước về.

Ngày nay, đời sống phát triển, mùa nước nổi dần trở thành ký ức. Vì thế những hoạt động như ngày hội mùa nước nổi này sẽ trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút khách du lịch gần xa đến với địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung Hiếu