Vinh danh 50 tài năng Kịch nói, Múa và Múa rối

Tối 26/8, lễ bế mạc cuộc thi “Tài năng múa rối toàn quốc 2022, tài năng múa và tài năng diễn viên kịch nói toàn quốc 2023” đã diễn ra tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội . Sự kiện do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Năm đầu tổ chức theo hình thức mới, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm tham gia của 26 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước, cho thấy sức lan tỏa lớn của cuộc thi.

Diễn ra từ ngày 20 đến 26/8 , Cuộc thi “Tài năng múa rối toàn quốc 2022, tài năng múa và tài năng diễn viên kịch nói toàn quốc 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 140 diễn viên đến từ các đơn vị nghệ thuật trên cả nước . Nhiều tiết mục, trích đoạn, tiểu phẩm và phần biểu diễn đặc sắc , khắc họa sâu sắc về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán của nhân dân, gây ấn tượng mạnh cho Ban giám khảo và công chúng.

Lễ bế mạc và trao giải diễn ra trong không khí hào hứng. Đã có 50 giải thưởng được trao cho các thí sinh tài năng ở cả 3 loại hình nghệ thuật . Cũng trong dịp này, xuất hiện nhiều nghệ sỹ, diễn viên tài năng có sự tìm tòi các phương thức thể hiện mới nhưng vẫn lột tả trọn vẹn vẻ đẹp loại hình nghệ thuật mà mình dự thi.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành văn hóa, cuộc thi góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc, giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển chung, bền vững của đất nước. 

Diệu Anh -

Công Kiên