Gia tăng giá trị của tài liệu lưu trữ

Cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Lưu trữ (sửa đổi). Các ý kiến thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị cần có quy định đảm bảo kịp thời chia sẻ kết nối thông tin, dữ liệu về cho cơ quản lý nhà nước, làm gia tăng giá trị tài liệu lưu trữ cũng như tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống lưu trữ quốc gia.

Cho ý kiến về việc quản lý tài liệu lưu trữ và cơ sở dữ liệu, tài liệu, các ý kiến đại biểu đề nghị các cơ quan cần tiếp tục rà soát nội dung liên quan đến trách nhiệm cung cấp thông tin. Đồng thời, bổ sung các quy định về kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các các cơ quan nhằm phát huy giá trị gia tăng của tài liệu lưu trữ.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết Bộ nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với ủy ban pháp luật để tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Thường trực Ủy ban Pháp luật tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ và các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan có liên quan của Chính phủ tiếp thu các ý kiến tại Phiên họp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dự thảo Luật; hoàn thiện Báo cáo tiếp thu, giải trình để trình Quốc hội và trước hết là chuẩn bị cho Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức